Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Tâm thong dong



1- Chúng ta hay than thở, góp ý hoài mà người đó chẳng sửa đổi gì được.

2- Thật ra mỗi người đều có sửa đổi, và người đó sửa đổi họ theo ý của họ, chứ không phải ý của mình.

3- Nhưng nếu một ai đó luôn sửa theo sự góp ý của bạn thì cũng… khoan mừng. Chỉ vì ngay lúc đó người đó đang tuân phục bạn, một ngày nào đó, họ thần phục người khác họ lại sẽ sửa đổi theo ý người kia.

4- Để ý lại tâm mình, rằng chính mình vội vàng sửa đổi điều gì đó khi có người góp ý, thì người đó, rõ ràng mình đã có ý thần phục.

5-
Hiểu như vậy cũng đã đỡ khổ, khi thấy ai đó, trước luôn sửa đổi điều này điều kia theo sự góp ý của mình, nay thì không thế nữa.
Hiểu như vậy cũng đỡ khổ, khi thấy mình góp ý ai, họ không hề sửa. Vì biết họ chỉ sửa họ theo ý họ và ý người họ thần phục mà thôi.

Nhưng "quan trọng" nhất là mình cứ lo thay đổi ai đó, mà quên rằng, mình đánh mất mình bởi sự người nghe lời hay không nghe lời mình! 

Thôi thì đỡ than van về ai đó, tâm đỡ vướng những hình ảnh khiến mình bực bội. Thong dong mà tu tập, tu tập để thong dong trong tâm!