Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

mười lần hết chín


1- Mặt trời lên, ánh sáng tỏa trên biển vắng. Ánh sáng bất chợt soi vào khoảng tâm đang tối tăm bởi buồn giận.

2- Em kể đã nhường nhịn hết chín lần, chỉ lần này - thứ mười - không tỉnh giác kịp đã để cơn bực bùng nổ. Và kết quả là ....

3- Ai cũng từng như thế, nhưng lạ một điều là khi nhìn đối tượng bùng cơn giận với mình, thì chính chúng ta - cái người từng nhường nhịn chín lần - chưa bao giờ nghĩ rằng, người đang giận đó "có lẽ" đã nhường nhịn mình nhiều lần, nay mình nói oan ức quá nên họ hết nhường nhịn nổi.

4- Có những điều vô cùng nhỏ nhặt, đơn giản, chính mình trải qua, từng im lặng chịu đựng nhưng chưa hề nhìn ra điều đó nơi người phản ứng mạnh mẽ trước lời nói hay hành động của mình.

5- Lắng tâm kịp trước những phản ứng của ai đó, kịp nghĩ họ cũng như mình, chắc là nhịn nhiều lần nên nay mới thế! Thì có lẽ tâm đỡ bị cơn giận của người, khiến chính mình giận dỗi theo.